Hanoi Collective Orchestra

Hanoi Collective Orchestra
được thành lập bởi Ensembles Asia Orchestra
Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam hân hạnh giới thiệu chương trình biểu diễn hòa nhạc ngẫu
hứng của “Hanoi Collective Orchestra” – dàn nhạc với sự tham gia của khán giả vào ngày 27 tháng 9 tại Hà Nội.
Trước chương trình biểu diễn sẽ có một workshop hướng dẫn khán giả tự chế tạo “nhạc cụ”.
Ensembles Asia Orchestra là một dự án được bắt đầu từ năm 2014 với mục đích thành lập một dàn nhạc theo
phong cách tự do cho các thành viên không phải là nhạc công chuyên nghiệp giao lưu, bởi Japan Foundation
và nhạc sĩ Otomo Yoshihide.
Khi tới Hà Nội, ông Otomo Yoshihide (nhạc sĩ), ông Fuji Hiroshi (nghệ sĩ), ông Ishikawa Naoki (nhiếp ảnh gia)
và 6 sinh viên Nhật Bản đến từ vùng Tohoku sẽ đi tìm các nguyên vật liệu trong đời sống thường nhật tại Hà
Nội để tự chế “nhạc cụ”.   Untitled
Vào ngày Chủ Nhật, 27 tháng 9,
chúng tôi sẽ tổ chức một
workshop “chế tạo nhạc cụ”
bằng các nguyên vật liệu đời
thường. Sau workshop, các bạn
Nhật Bản sẽ cùng khán giả
Hà Nội biểu diễn với các “nhạc
cụ” tự chế đó.
Chúng tôi nhiệt liệt hoan nghênh
quý vị và các bạn, những người
chưa từng học chơi một loại
nhạc cụ nào, cùng tham gia.
Chương trình biểu diễn không có nhạc phổ mà sẽ dựa vào cảm xúc, quan hệ và đối thoại giữa những người
tham gia.
Chương trình mở cửa tự do và không cần đăng ký trước, nhưng ban tổ chức sẽ có thể phải hạn chế lượng
khách vào trong trường hợp người tham gia quá đông so với địa điểm biểu diễn.

Hanoi Collective Orchestra


Hà Nội
Thời gian: Chủ Nhật, 27.9.2015  
[Workshop] 14h00
Chế tạo “nhạc cụ” bằng các nguyên vật liệu đời thường. Sự sáng tạo của các
bạn sẽ làm nên những “nhạc cụ” mới, khác với những gì chúng ta đã biết
như guitar haytrumpet!
Hãy tham gia chế tạo “nhạc cụ” tại workshop và biểu diễn với dàn nhạc. Các
bậc phụ huynh, trẻ nhỏ, sinh viên… tất cả đều được nhiệt liệt hoan nghênh!
[Hòa nhạc] 17h00
Chơi “nhạc cụ” tự chế trong dàn nhạc. Tất cả những ai tham gia sẽ cùng chơi.
Các bạn không phải là khán giả! Nếu bạn có nhạc cụ (thông dụng), bạn cũng
có thể tham gia chơi cùng. Nếu bạn không có nhạc cụ, hãy tham gia workshop,
tự tạo ra “nhạc cụ” của bạn. Chúng ta không biểu diễn với nhạc phổ mà với
âm nhạc được tạo ra từ cảm xúc của những người tham gia. Hãy cùng chơi
và thưởng thức âm nhạc của chúng ta.
Địa điểm: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
(sân vườn)      
27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Vào cửa tự do
Chương trình không yêu cầu nhạc cụ, nhưng nếu bạn có thể chơi một loại nhạc cụ nào thì có thể
 mang tới cùng tham gia, chúng tôi rất hoan nghênh.
Tổ chức: The Japan Foundation Asia Center URL : http://jfac.jp/
Xây dựng dự án: Ensembles Asia Orchestra (Arima Keiko) URL : http://orchestra.ensembles.asia
Với sự tham gia của các nghệ sĩ:
Otomo Yoshihide (Nhạc sĩ, Giám đốc nghệ thuật của Ensembles Asia)
Fuji Hiroshi (Nghệ sĩ, Nghệ sĩ khách mời của Hanoi Collective Orchestra)
Ishikawa Naoki (Nhiếp ảnh gia)
Với sự hợp tác của:
Nhà Sàn Collective
Gặp gỡ báo-đài
Thời gian: Thứ Sáu, 25.9.2015, 15h00      
Địa điểm: Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Sơ lược tiểu sử nghệ sĩ


大友良英|OTOMO Yoshihide

Nhạc công đàn guitar / DJ / Nhạc sĩ / Nhạc sĩ nhạc phim/ UntitledNhà sản xuất đĩa hát

Sinh năm 1959 tại Yokohama, Nhật Bản.

Thời niên thiếu, ông sống ở Fukushima.

Hoạt động độc lập, ông đã liên tục sáng tác các thể loại âm nhạc từ âm nhạc ngẫu hứng tới âm nhạc tiếng ồn và nhạc pop, tài năng âm nhạc của ông đã được toàn thế giới biết đến. Ông cũng có một sự nghiệp thành công với tư cách là một nhà soạn nhạc cho phim và đã sản xuất âm nhạc cho hơn 70 bộ phim.

Trong những năm gần đây, ông đã sản xuất một loạt các chương trình hòa nhạc và các tác phẩm âm nhạc đặc biệt với sự cộng tác của rất nhiều nghệ sĩ khác dưới cái tên “ensembles” (đồng diễn).

Ngoài ra, một trong những ưu tiên của ông là thực hiện các dự án workshop âm nhạc có liên quan tới trẻ em khuyết tật.

Năm 2011, sau đại thảm họa động đất tại vùng Đông Nhật Bản, ông khởi động “Dự án Fukushima!” cùng với nhiều người ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ông đã tích cực hoạt động ra ngoài lĩnh vực âm nhạc và đây là lý do ông đã thu hút được rất nhiều sự chú ý.

Năm 2012 ông nhận được giải thưởng của Bộ trưởng bộ Giáo dục cho Mỹ thuật ở hạng mục Cổ động cho “Dự án Fukushima!”.

Năm 2013, ông nhận được rất nhiều giải thưởng, trong đó có Giải Japan Record Award cho các thành tựu của ông, như sáng tác nhạc nền cho bộ phim truyền hình “Amachan”.

Tôi lấy tên thật của tôi “Otomo Yoshihide” làm nghệ danh.

Khi viết tên Nhật Bản của mình theo phiên âm tiếng Anh, rất nhiều người thường viết tên gọi trước, sau đó là họ gia đình, theo văn hóa truyền thống của phương tây. Nhưng theo truyền thống ở một vài nước châu Á, trong đó có Nhật Bản, họ gia đình được viết trước, sau đó mới là tên gọi. Theo ý kiến của tôi, không chỉ có một tiêu chuẩn cho tên người và chúng ta nên tôn trọng các giá trị mỗi người gắn với tên của họ. Gọi ai đó bằng tên gọi của người ta là một phong tục tuyệt vời trong văn hóa phương tây để thể hiện sự thân thiện với nhau, nhưng phong tục đó không cần thiết ở Nhật Bản vì không có ai gọi tôi bằng tên gọi của tôi. Điều đó không có nghĩa là người ta không muốn trở thành bạn thân của tôi. Nó chỉ đơn giản là vì gọi “Otomo” có vẻ dễ dàng hơn.

Ở một số nơi trên thế giới có phong tục như thế, nơi người ta thân thiện gọi nhau bằng họ.

Tôi chắc chắn không phải là một người theo chủ nghĩa dân tộc, nhưng tôi có cảm giác có gì đó không ổn với những người không chỉ bỏ qua truyền thống quen thuộc với tôi, mà làm theo các tiêu chuẩn phương tây.

Untitled藤 浩志|FUJI Hiroshi

Nghệ sĩ / đại diện cho Fuji Hiroshi Plannning Studio

Sinh năm 1960 tại Kagoshima, Nhật Bản. Ông học tại Đại học Mỹ thuật Kyoto. Sau khi tốt nghiệp thạc sĩ mỹ thuật, ông làm giảng viên tại Trường Mỹ thuật quốc gia Papua New Guinea trong 2 năm. Sau khi trở về Nhật Bản, ông làm việc cho một văn phòng tư vấn về thiết kế kiến trúc và quy hoạch đô thị, sáng lập ra văn phòng riêng mang tên “Fuji Hiroshi Planning Studio”.

Các công trình sáng tạo của ông luôn hướng về công việc với “các nguồn lực địa phương, công nghệ tương thích và các mối quan hệ hợp tác cho dự án nghệ thuật cộng đồng”.

Các công trình trước đây của ông như “Walking of the Skinny Dogs”(1988-89), “Fujishima Hachijuro”(2010). “Vinyl Plastic Connection”(1999-), “Kaekko”(2000-) và “Kaeru System” là những công trình có liên quan tới cộng đồng qua việc dùng các chất thải gia dụng để làm các tác phẩm nghệ thuật.

Hiện nay, ông là giáo sư về Mỹ thuật và Nguồn gốc tại Đại học Nghệ thuật Akita, ngoài ra ông còn đảm nhiệm vị trí giám đốc Trung tâm nghệ thuật Towada và phó giám đốc của NPO Plus Arts.

石川直樹|ISHIKAWA Naoki

Nhiếp ảnh gia
Sinh năm 1977 tại Tokyo, Nhật Bản
Tốt nghiệp tiến sĩ tại Đại học Mỹ thuật
Tokyo năm 2008
Ấn phẩm nhiếp ảnh:
   NEW DIMENSION (2007), POLAR (2007),
CORONA (2010), Lhotse (2013),
   Qomolangma (2014), Manaslu (2014),
Makalu (2014),
   Kunisaki Peninsula (2014), HAIR (2014)
Giải thưởng:
   The Newcomer’s Award from the
   Photographic Society of Japan (2008)
   The Kodansha Publication Culture Award
for Photography (2008)
   The Kaiko Takeshi [Non-Fiction] Award
-2008
   The Domon Ken Award (2011)
 Ishikawa_

■ Thông cáo báo chí

Tiếng Việt

Tiếng Anh

Tiếng Nhật

■ Thông tin về chương trình hòa nhạc và đăng ký phỏng vấn nghệ sĩ xin liên hệ:

Ms. Hương (máy lẻ: 106) / Mr. Kawai (máy lẻ: 109)
Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam
27 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam         TEL 04 3944 7419         www.jpf.org.vn www.facebook.com/japanfoundation.vietnam


Lượt xem: 1,084
Thảo Luận


Chưa có nhận xét nào.

Lịch hoạt động
  • [Giờ văn phòng] 08:30 – 12:00 / 13:30 – 17:30
  • [Giờ thư viện]     09:30 – 12:00 / 13:00 – 18:00
  • [Giờ triển lãm]    09:30 – 18:00
Sự kiện đã diễn ra

Đăng ký nhận thông tin

Chúng tôi sẽ gửi thông tin về các chương trình của chúng tôi theo email này của bạn